còn gì quý hơn chân thật

8:42:00 PM
Buổi trò chuyện hôm nọ, có một vài người hỏi tại sao tôi tổ chức lại không thu phí. Họ cảm thấy khá ngại. Nhưng tôi cũng chân thành rằng bản thân có những công việc kiếm tiền riêng và phục vụ đủ cho nhu cầu đời sống cơ bản. Còn trong tu học, chia sẻ pháp giữa đạo hữu gần xa, bản thân chưa bao giờ có ý nghĩ mình là người trao ra, mà cũng đang thực sự học. Vì không có gì học tốt bằng việc chia sẻ. 

Việc trò chuyện chia sẻ bằng viết hay nói là tùy duyên. Trong một giai đoạn khi thấy thực sống về tu học đã có nên tôi cũng muốn tổ chức buổi chia sẻ để mọi người ngồi lại trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Thông qua những buổi như thế này, sự thấu hiểu và lắng nghe bên trong mình và người cũng nới rộng ra. Và cũng thông qua những xúc chạm này, mình cũng mới thấy tâm mình như thế nào. Đó là một nhân duyên tốt lành nên không việc gì phải ngại ngần hay áy náy. "Tổ chức tùy duyên nên mấy người đến thì ngồi với bấy nhiêu người, không có ai thì Trang ngồi một mình." - Tôi bật cười chân thật.

Ngày nay, thật quý báu để có thể gặp những người bạn đồng tu ngồi với nhau để thông suốt cho nhau những vấn đề cá nhân. Câu chuyện của độc giả cũng gián tiếp chỉ ra những dính mắc bên trong mình. Và cũng qua việc chỉ ra nguyên nhân gây phiền não cho độc giả, mà tôi cũng một lần nữa sống chân thật sâu hơn với bản thân. Giữa người với người, còn gì quý hơn hai chữ chân thật như vậy. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.