nỗ lực từ trái tim

Nó không phải là nỗ lực tâm trí giúp đỡ bạn. Nỗ lực tâm trí tạo ra nguy hiểm cho cá nhân và các đối tượng tương giao với cá nhân. 

Nó là nỗ lực từ trái tim, kéo bạn vào nguồn sức mạnh vô tận bên trong, thôi thúc và dẫn đường cho hoạt động hình tướng. Hoạt động hình tướng lúc này mang theo nguồn sức mạnh đến từ một không gian nhận biết sâu lắng và bất tận. 

Sự quay về bên trong đòi hỏi sự nỗ lực chân thành từ sâu thẳm bên trong bạn. Đó không phải là nỗ lực từ cái đầu nhằm tập trung hay lắng xuống. Sự nỗ lực chân thành từ bên trong khiến tâm trí tự lắng xuống một cách tự nhiên. Sự cúi đầu này diễn ra một cách sẵn sàng. Nhưng cứ xem, nỗ lực từ tâm trí bao giờ cũng in hằn với việc ham muốn một điều gì đó cho bản thân chính nó. Sự nỗ lực ấy ích kỷ cho chính mình. 

Điều quan trọng của sự tu tập không phải là cho chính mình. Bất cứ sự nỗ lực ích kỷ nào đều không thể được sự ân sủng từ không gian nhận biết thuần khiết. Nỗ lực là vì biết bấy lâu nay cái bản ngã luôn ảo tưởng sức mạnh. Nó cứ tưởng mình đang gánh vác bao trách nhiệm, làm bao việc tốt đẹp, nảy sinh những ước mơ tạo ra những sự thay đổi cho nhân loại hay thế giới. Nó "ăn trộm" mọi công lao về cái gọi là "tôi làm". Cũng chính nó nghĩ rằng mình là tội lỗi, là bóng tối, là đang sa ngã, là đang phải chịu đựng điều gì đó. Chính cái "tôi trải nghiệm" đó là nguồn cơn cho mọi phiền não. 

Khi phản lực lực hay cơ chế ngấm ngầm từ tiềm thức vẫn thôi thúc tâm trí hướng ra ngoài, hay khi mà tâm trí vẫn ngoan cố trong những tư tưởng lang thang, thì nỗ lực chân thành từ bên trong luôn là cần thiết. Vì nếu không có một sự kiên nhẫn, phấn đấu bền bỉ từ không gian sâu thẳm trong mình, bạn sẽ luôn bị những gì không phải là mình nuốt chửng bạn. Vì những điều khác nuốt chửng bạn đã là một thói quen trong sự ý thức của bạn. Nhưng khi ý thức đã cố định vững từ bên trong, thì nỗ lực là điều không thể nữa. Nó là ý thức thuần khiết tự nhiên sẵn bên trong bạn. 





No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.