trí tuệ khi ăn uống

Tâm trí được lập trình để cho rằng món nào thì ngon và món nào không ngon. Thói quen ăn uống đến từ sự lập trình tư duy về một dạng ẩm thực phù hợp và tốt với bạn. Điều này có khả năng khiến bạn mắc kẹt vào một kiểu ăn uống nào đó, và có một sự phản biện ngấm ngầm về các dạng ăn uống khác. 

Trong thực hành nhận biết, tôi không khuyên một chế độ ăn nào cho bất cứ người nào dù biết rằng có một mối liên hệ mật thiết giữa tâm trí và cơ thể. Nhưng sự tiếp cận không phải là khuyên mọi người ăn chay thay vì ăn thịt, mà hãy trọn vẹn với việc ăn bình thường mỗi ngày. Lúc này, khoảng tĩnh lặng bên trong bạn hoàn toàn tự do với những gì mà cơ thể tiếp nhận. Mọi điều chỉnh về ăn uống sẽ tự diễn ra lặng lẽ trong sự nhận biết trọn vẹn, mà không phải là từ một cơ chế sắp đặt thuộc về lý trí. 

Ví dụ, khi một người trọn vẹn với quá trình thu nạp thức ăn vào cơ thể, anh ta bỗng nhận ra uống thêm một ly rượu nữa sẽ có nguy cơ khiến mình say, nên anh ta không còn tiếp nhận thêm bất cứ ly rượu nào vào người nữa. Sự nhận biết sẽ ra tín hiệu cho người đó ăn uống một cách hợp lý. Khi một người thấy hệ tiêu hóa không còn tốt như hồi còn trẻ, họ sẽ tự điều chỉnh việc ăn uống nhiều chất xơ hơn. Về bản thân, tôi thường hấp mọi loại rau củ thay vì xào, kho, chiên.... vì cơ thể chỉ cần đơn giản có vậy. 

Như vậy, trong sự nhận biết trọn vẹn, mọi thứ sẽ tự điều chỉnh chính nó. Mà bạn không cần phải máy móc nghe theo sắp đặt của lý trí hay của bất cứ người nào. Sự lắng nghe cơ thể, lắng nghe sự chỉ dẫn từ bên trong thì quan trọng hơn rất nhiều. Vì điều đó sẽ mang đến cho bạn những nhận thức mới, chứ không phải là mắc kẹt trong những thông tin và kiến thức. 

Như vậy, trong sự nhận biết, thức ăn không còn ảnh hưởng đến bạn nữa. Dù bạn ăn thịt hay ăn rau, uống rượu hay bia, thì điều đó không còn ảnh hưởng đến tâm trí. Vì trong nhận biết, mọi thứ sẽ đi vào trật tự của nó. 

Hãy để trí tuệ dẫn đường, thay vì bắt chước một bậc thầy hay sự sắp đặt của nghĩ suy. Khi đó, bạn sẽ tự do hoàn toàn trong việc ăn uống.



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.