sự đầu hàng

Có một người phụ nữ sống cùng một người chồng nghiện rượu trong nhiều năm. Mỗi lần anh ta uống rượu say và nói ra những lời tệ bạc, cô rất khổ sở. Cô đã đi nhà thờ và cầu xin Chúa hãy rủ lòng thương và mong ngài có thể cải thiện tình trạng này. Nhưng sự cầu nguyện đó vẫn không hữu ích sau một thời gian dài. Và một vị thầy đã nói với cô rằng thay vì mong muốn thay đổi tình trạng hiện tại, hãy cảm ơn Chúa vì đã "khiến" chồng cô trở thành một người nghiện rượu như hiện tại. Với lòng thành kính với Chúa và sự chân thành cầu nguyện, không bao lâu sau, người chồng của cô không còn uống rượu say xỉn nữa. 

Đó là một câu chuyện có thật được đăng trong cuốn sách Thank You God. Ý chính cơ bản của nó là chúng ta hãy biết ơn tình trạng hiện tại chứ không phải là cầu xin Ngài để mọi thứ khác đi theo ý muốn chủ quan. Tất nhiên, sự biết ơn này không phải là những lời cầu nguyện chót lưỡi đầu môi một cách nông cạn, mà sự biết ơn sâu sắc từ tâm khảm, được bộc lộ thành những lời nói hay ý nghĩ, cho đến khi nội tâm bạn được thanh lọc và an tĩnh trong niềm biết ơn rộng mở và phóng khoáng đó. 

Trong một số thực hành tâm linh, chúng ta gọi điều đó là sự đầu hàng/quy hàng (surrender). Tức nhận ra rằng, mọi thứ đang xảy ra là hoàn hảo và là theo ý nguyện của Thượng Đế, và chúng ta cảm nhận lòng biết ơn với Ngài vì điều đó. 

Trong cuộc sống, đôi khi chúng ta thường đối đầu với một số chuyện không như ý muốn cá nhân. Và chúng ta bị dính mắc vào ước muốn hay hy vọng mọi thứ có thể khác đi. Ước muốn đó đồng nghĩa với thái độ chống đối thực tại, với những gì đang thực sự xảy ra. Phần lớn chúng ta đều thấy thật khổ sở và phiền não trong dạng thái độ này. Nhưng nội tâm nhiều người đã được thanh lọc và rộng mở nhờ sự biết ơn với hiện tại, chấp nhận mọi thứ xảy ra như nó là mà không xen ý nghĩ cá nhân hay mong muốn chủ quan đối với nó. Khi bệnh tật, khi phá sản, khi gặp những đau khổ về mặt tình cảm, hãy biết ơn Chúa vì đã để cho mọi thứ này xảy đến. Nếu nỗ lực tâm linh này đủ chân thành và nghiêm túc, điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến sự giải phóng nội tâm. 

Điều này cũng sẽ khiến cái bản ngã ngoan cố đầu hàng và chúng ta nhận ra cơ thể lẫn tâm trí này chỉ là công cụ và có một quyền năng vĩ đại hơn đang thôi thúc cho những biến đổi hiện tại. Khi hoàn toàn quy hàng cho Thượng Đế, chúng ta không cần phải nảy sinh ý nghĩ lo lắng cho điều gì nữa vì mọi thứ đã được Ngài lo liệu ổn thỏa cả. Ý chí cá nhân bị dập tắt, ý chí Thượng Đế thay thế, và trong ý chí này hoàn toàn không có sự đau khổ cá nhân. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.