tránh thôi miên

Ở những nơi nguy hiểm, hay đối mặt với hiểm nguy, sự chú tâm (nhận biết) bên trong chúng ta được kích hoạt. Nó đủ mạnh để không còn chỗ cho những nghĩ suy và toan tính. Nếu không chú tâm, hẳn nhiên tính mạng sẽ bị đe dọa. Như vậy, bản chất sự sống vốn dĩ là sự chú tâm. Nếu không có sự chú tâm, hẳn tính mạng của nhiều loài sẽ bị đe dọa đến tuyệt chủng. 

Sống trong một điều kiện quá an toàn hay thỏa mãn lý tưởng đôi khi khiến cho tâm trí bị mê muội và dính mắc vào nguồn năng lượng đó. Một tâm trí phụ thuộc là một tâm trí yếu đuối. Nó sẽ dễ bị kích động, dễ bị tổn thương, dễ bị đắm chìm, dễ bị tin nghe và dễ bị phục tùng. Khi sự mạnh mẽ từ bên trong không được nhận ra, hẳn nhiên một tâm trí dễ bị phụ thuộc này sẽ xem bất cứ điều gì cũng có thể là nơi cho nó dựa vào, dù chỗ dựa đó có thể nguy hiểm. Nhưng tâm trí bị phụ thuộc không nhìn ra được sự nguy hiểm đó.

Chúng ta liên tục thấy điều này thông qua nhiều tình huống đang diễn ra trong đời sống hàng ngày, khi một người bị kẻ nào đó đe dọa, liền sợ hãi và phục tùng những mệnh lệnh của anh ta, thậm chí có lúc xem anh ta như ân nhân của mình. Vì nguồn năng lượng phát ra từ suy nghĩ lẫn biểu lộ hình tướng của anh ta, khiến cho tâm trí phụ thuộc của người kia bị mê muội và chìm đắm vào đó. Có thể nói tâm trí người này hoàn toàn bị thôi miên. 

Chúng ta cần cảnh giác trước những dạng năng lượng có động cơ thôi miên chúng ta, điều đó có thể là thuốc thang, âm nhạc, một người nào đó, một loại thực phẩm... Khi tâm trí bị thôi miên, tâm trí đó bơ phờ, miên man, phờ phạc, đắm đuối, mất sức sống. Nhưng sự thôi miên là một dạng lực mạnh khiến cho tâm trí dễ bị chi phối và dễ bị nghiện ngập. Bạn có thấy nhiều loại thuốc hiện nay khiến cho tâm trí con người rơi vào trạng thái "say ngủ", một dạng đánh mất ý thức. 

Thế giới hình tướng là thế giới của những biểu lộ trong đa trạng thái năng lượng. Sự nhận biết cần nhìn ra được tính lan tỏa và tính ảnh hưởng của các đối tượng trong sự tương giao với tâm trí. Có như vậy, suy nghĩ mới không bày tỏ sự thèm muốn với một dạng năng lượng nào đó. Ý thức thông tỏ này cũng đồng thời thấy rõ mọi sự thèm muốn dần sụp đổ cho đến khi tan biến vào không gian tĩnh lặng. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.