suy nghĩ là đa nhân cách

Trong sự nhận biết, bạn là thái độ nhẹ nhàng, uyển chuyển, hoàn toàn đón nhận mọi thứ như nó là. Vì thế, đối với sự nhận biết, suy nghĩ là không quan trọng. Nhận biết không nghiêm trọng hóa bản ngã hay suy nghĩ. Vì thế bất cứ điều gì đang diễn ra bên trong bạn, hãy là sự nhận biết, và chúng không có cơ hội phát triển thêm. 

Suy nghĩ là thứ có thể phân mảnh thành nhiều nhân cách. Trong quá trình thức tỉnh tâm linh, đôi khi chúng ta mắc kẹt vào suy nghĩ "muốn dừng suy nghĩ, muốn suy nghĩ chấm dứt". Có một suy nghĩ nảy sinh ý muốn dẹp tắt suy nghĩ. Thật buồn cười đúng không. Suy nghĩ lại muốn chính suy nghĩ dẹp tắt. Khi nhận biết nhìn ra điều này, nó chỉ đơn giản là mỉm cười. Không một sự dẫn dắt nào xảy ra. 

Suy nghĩ tự khởi sinh lên rồi nó cũng tự khởi sinh sự tội lỗi. Hãy đơn giản nhận biết. Bạn không phải là sự tội lỗi. Bạn cũng không phải là điều gì đó đáng trách. Khi suy nghĩ rẽ sang hướng nào, hãy nhận biết, hãy đơn giản là thấy mà thôi. Thì khi đó, bạn là sự đơn giản nhưng đồng thời sâu sắc nhất. 

Nghĩa rằng bạn ở trong khoảng không gian tĩnh lặng sâu hơn tất thảy những nghĩ suy nông cạn, và ở khoảng tĩnh bao la đó, không dính mắc vào bất cứ điều gì nên nó thật tinh khôi và nguyên sơ.



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.