một số phát hiện

1/ Chán vì vẫn còn những mong muốn tiềm ẩn bên trong. Mong muốn thôi thúc bạn phải làm hay không làm. Không làm thì thấy chán. Làm rồi vẫn thấy chán, vì mong muốn vẫn tiềm ẩn bên trong. Hãy lắng nghe mong muốn kia để thấy ra khoảng không gian sâu lắng và chân thật. Khi đó mong muốn kia, vốn là sự ảo tưởng, sẽ tự chính nó dập tắt. 

2/ Mọi thứ đều chuyển động trong hiện tại, nhưng suy nghĩ dính mắc vào sự chuyển động đó (từ đây đến kia) nên cho rằng thời gian có tồn tại. Nhưng thời gian là sự ảo tưởng. Thời gian chỉ là do bạn bám vào suy nghĩ từ đây đến đó, từ giờ đến ngày mai. 

3/ Không tồn tại tình yêu. Đó là một ngôn từ hoa mỹ, mang đến cảm giác "hoa mỹ" vẫn tiềm ẩn bên trong tiềm thức bạn, thôi thúc bạn tìm kiếm nó, cố gắng để bảo vệ nó, tin rằng nó rất quan trọng. Nhưng khi không còn tìm kiếm tình yêu thì bạn lại biết thế nào là bản chất vạn sự.
 
4/ Nhận biết không phải là một hoạt động, không phải là một hành vi, không phải là một lối sống. Mà đó là không gian, là trạng thái biết thuộc về bản chất của mọi thứ. Hãy là không gian đó. Không gian đó vốn có bản chất là sự tĩnh lặng. 

5/ Chuyển động tạo nên tiếng ồn. Suy nghĩ là chuyển động. Nhưng trong chuyển động lại là trạng thái tĩnh. Trong tiếng ồn là sự tĩnh lặng. Hãy cảm nhận sâu xa điều đó rồi tiếng ồn tâm trí sẽ rơi vào trạng thái tĩnh. Bạn là trạng thái tĩnh lặng đang có mặt với những chuyển động. Lúc này, bạn không còn sợ những chuyển động. Không còn sợ suy nghĩ. Bởi bạn đang là bản chất của bạn. 

6/ Trong giấc ngủ, mọi thứ trở về trật tự của nó. Giấc ngủ là sự tái tạo năng lượng, là sự tái tạo não bộ, là sự trẻ hóa. Đừng coi thường giấc ngủ. Tất cả mọi kìm nén, kiểm soát diễn ra ban  ngày đều khởi lên trong giấc ngủ, ta gọi chúng là giấc mơ. Giấc mơ đó là dấu hiệu cho ta biết trong ngày, ta đang còn lấn cấn hay chưa trọn vẹn với những tình huống đó. Phần lớn giấc mơ giúp ta thấy rõ hơn những dính mắc ban ngày. 

7/ Khi ai đó hỏi bạn, nếu bạn không dính mắc vào việc phải biết điều đó hay phải tìm kiếm đáp án, bạn sẽ ngay lập tức trả lời, hoặc đơn giản câu trả lời là sự thinh lặng. Trạng thái biết quan trọng hơn tâm trí muốn biết. Hãy là trạng thái biết, thì bạn sẽ không còn dính mắc vào việc tìm kiếm tri thức. Chính mắc kẹt vào kiến thức khiến bạn đánh mất tự do. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.