"đại dương trong giọt nước"

1/ Chúng ta không thể tách rời được khỏi không gian rộng lớn, như ngôi nhà không thể tách rời được không gian vô hình tướng bao trùm nó. Sự tách rời đó đến từ đâu, hãy tự tìm hiểu điều này. Hãy tự phản tỉnh về việc, các suy tư về đối tượng là sự phân mảnh và bóp méo bản chất. Nó gói gọn đối tượng, thế giới vào một khẳng định và tin nghe cái khẳng định đó, thật là hài hước đúng không? Nhưng điều đó nghiễm nhiên như một sự thật vì sự bám chấp quá mạnh. Điều chúng ta cần là sự lùi lại, nhằm thấy được bức tranh toàn cảnh. 

2/ Tất cả mọi sự kết nối đều kích hoạt điều gì đó. Kết nối với vật chất thì nảy sinh lòng ham muốn của cải và hưởng thụ. Kết nối với tinh thần tĩnh lặng bên trong một ngọn núi lại khác, nó giúp bạn thanh lọc tâm hồn và cảm nhận sự tĩnh tại. 

3/ Khi còn sống trong thế gian thì nếu bạn muốn riêng tư, bạn sẽ không thích sự làm phiền. Nếu bạn muốn vui vẻ hòa nhã với mọi người, bạn lại chán ghét một mình cô đơn. Phần lớn những người muốn tìm về tĩnh lặng đều chọn một mình trước, hoặc họ muốn có nhiều khoảng thời gian một mình (thậm chí là ngay cả khi họ sinh sống cùng gia đình hay ai đó). Hoặc không, họ sẽ cần, thỉnh cầu hay ở cạnh một bậc thầy chân chính, người mà nội tâm thưởng xuyên bình yên hay đã hoàn toàn phá hủy bản ngã. Điều này là hiển nhiên vì các thói quen/bản ngã đều bị kích hoạt từ việc giao tiếp, kết nối với con người thế gian. Nhưng như đã chia sẻ, sống trong đời đòi hỏi sự tương tác, nhưng bạn vốn có thể chọn tương tác với người này và không chọn tương tác với người khác, nó đòi hỏi sự dứt khoát không cả nể ở bên trong bạn. Và đôi khi, một số tương tác nào đó là ngẫu nhiên xảy đến và nó đòi hỏi sự linh hoạt từ bên trong bạn nhằm không làm nảy sinh một mối quan hệ mới hay phiền hà mới. Trí tuệ từ đó mới phát sinh. 

4/ Tính hồ hởi và sự kể lể khiến bạn bị dẫn dắt vào những câu chuyện không thực sự cần thiết. Nhiệt tình quá sẽ mang đến những phiền hà. Bị động quá sẽ tự mình cô lập không thông mở. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.