nguồn

Trong những ngày đầu, những bông hoa mai anh đào thật đẹp. Chúng mọc trĩu thành từng chùm, và nhờ nền trời xanh thẳm trong ánh nắng vàng tươi, vẻ đẹp ấy càng thêm rực rỡ. Nhưng vài ngày sau đó, tiết trời trở gió mạnh, và ánh nắng bị che khuất bởi những đám mây mù, những cành hoa mai anh đào sau một vài đêm trở nên xơ xác. Đi bộ trên dọc đường này, một số bông hoa còn sót lại nhưng trong tiết trời khắc nghiệt, vẻ đẹp rạng rỡ ngày nào trở nên tan tác. Sự rực rỡ thoáng qua và mong manh.

Thế giới hình tướng này vốn dĩ là sự mong manh đó, dù một số thứ có thể kéo dài, kéo dài thật lâu, nhưng nó cần phải có một nền tảng vững chắc hay cấu tạo đặc thù. Một số loại đá có thể kéo dài hàng chục triệu năm, một cây xanh có thể đứng vững trong rừng già khoảng vài ngàn tuổi, nhưng cũng có những loài chỉ tồn tại sau một đêm, hoặc đơn giản là trở về cát bụi sau một cơn gió mạnh. 

Đó vốn dĩ là quy luật tự nhiên. Chống lại tự nhiên là trạng thái khổ đau. Như vậy nếu còn có khổ tâm thì nghĩa là vẫn còn cơ chế chống lại tự nhiên. 

Trong thế giới này, mọi thứ không tự dưng sinh ra mà đều có căn nguyên từ một quá trình kết hợp, tan rã và chuyển hóa. Đây là một quá trình mang tính tuần hoàn, hay chúng ta gọi là sự lặp lại mang tính chu kỳ. Cơn tức giận ở bên trong một người nảy sinh vì nó được thúc đẩy từ (một) điều kiện và bạn là nguyên nhân cho sự khởi phát và phát triển của nó, khi bạn không đủ tỉnh táo để miễn nhiễm với nó. Khi bạn tỉnh táo, chu kỳ của cơn tức giận giảm dần và cho đến khi biến mất. 

Khi bạn nhìn rõ bên trong mình, bạn nhìn rõ mọi người vì bạn biết rằng tất cả mọi lời nói và hành vi của một người xuất phát từ ý thức bên trong họ. Ý thức đó có thể tinh khiết hoặc bị nhiễm bẩn. Vì lời nói và hành động là sự nở hoa của ý thức. Ý thức là nguồn chung của tất cả vạn vật. Khi ý thức tĩnh lặng, vạn vật được hòa trong bầu không gian ý thức tĩnh lặng. Khi một người hỏi rằng tại sao "A giác ngộ lại không chia sẻ pháp" vì đối với họ, sự chia sẻ chỉ đơn giản là lời nói hay hành động. Nhưng ý thức tĩnh lặng là sự chia sẻ vô giá nhất, vì nếu bạn cứ đi nói hay hành động những điều tốt mà trong khi đó ý thức bên trong bạn vẫn chưa tinh khiết và đúng đắn, thì mọi sự nở hoa đều mang đến những hương thơm độc hại và nhiều chúng sinh bị trúng độc. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.