bình thản đón nhận

Những trải nghiệm biến thiên, thăng trầm bên ngoài đến để bạn có thể nhìn thấy đa dạng những cung bậc đang ẩn nấp bên trong tâm trí bạn. Vì chỉ khi bạn soi tỏ mọi ngóc ngách của tâm, bạn mới có thể vững chãi trước đa dạng nhân duyên đến với bạn.

Cuộc sống là một cuộc thử thách như thể bất tận, mà sau khi giải quyết vấn đề trong ngày hôm nay, thì ngày mai, bạn lại bất ngờ khi đứng trước một tình huống mới. Cuộc sống xảy ra theo cách này để kiểm tra mức độ ứng biến của bạn. Nếu bạn đủ đón nhận và linh hoạt, bạn sẽ thấy chẳng có gì là vấn đề. Nhưng nếu bạn lúng túng, loay hoay, đổ lỗi, thì mọi tình huống mới lại có nguy cơ trở thành vấn đề tâm lý bên trong bạn. 

Thực ra, biến thiên nào trong đời sống xảy ra cũng chỉ để bạn học cho thật thông tỏ hai bài học là đón nhận và kiên nhẫn. Đón nhận là thái độ đầu tiên thể hiện sự sẵn sàng ở trong bạn. Giống như một người phụ nữ, khi sẵn sàng có con, trong cô ta sẽ tràn ngập sự hứng khởi và đón nhận một món quà từ Thượng Đế. Và khi cô ta mang bầu, thì cô học bài học về sự bình tĩnh và nhẫn nại. Vì phải trải qua 9 tháng 10 ngày thì đứa con mới lọt lòng, chưa kể trong quá trình mang thai, cô ấy rất đau đớn về mặt thể xác lẫn tinh thần. 

Khi bạn sinh ra và cho đến khi chết đi, đừng mong cầu rằng thử thách sẽ không đến với bạn, vì nhân duyên trong đời sống hết sức phức tạp và vi tế. Khi còn hình tướng, tức còn thân thể này, thì mọi sự có thể xảy ra với bạn. Bạn còn thân, bạn sẽ bệnh và sẽ già. Bệnh mang đến cho bạn đau đớn, còn tuổi già thì mang đến cho bạn về sự yếu ớt hơn nhiều so với tuổi trẻ. Nên mới nói, người khôn không ngại khó là như vậy. Vì họ hiểu rõ thế giới hình tướng như một chiếc xe đi lâu ngày, rồi cũng sẽ hao mòn. Vì thế, họ sẽ đón nhận mọi sự biến đổi đến với họ bằng một thái độ bình thản. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.