thử thách thúc đẩy nhận thức

Nếu không có thử thách, không có trưởng thành trong nhận thức. Nếu bạn không thử thách chính mình, thì chính cuộc sống sẽ mang thử thách đến cho bạn. 

Một cuộc sống dễ dàng sẽ khiến con người dễ buông thả, tức dễ chiều theo ham muốn, biếng nhác và thụ hưởng quá đà... Chính lúc này, cuộc sống sẽ mang đến cho họ những khó khăn để kích thích tính nhận thức trong họ. Bạn sẽ thấy hiếm một ai đó có cuộc sống dễ dàng đi cùng một nội tâm vững chãi. Vì trong cuộc sống dễ dàng, những người này thường rơi vào sự thụ động, thói ỷ lại, khó đồng cảm với đa dạng hoàn cảnh sống của người khác và không thể chịu đựng hay nhẫn nại... Cuộc sống sẽ mang đến những cú sốc lớn hay khó khăn nào đó để họ thấy rằng không gì là yên ả mãi mãi. Và để bạn thấy rằng cuộc sống không xảy ra để khiến bạn hạnh phúc, khiến bạn thỏa mãn, mà là để bạn nhận ra sự tổng hợp muôn màu muôn vẻ của đời sống, để bạn hiện diện với tất cả, chứ không phải là sống trong các ảo tưởng của chính mình. 

Dần dần, bạn sẽ thấy nghịch cảnh sẽ đến để chúng ta tiếp tục chiêm nghiệm lại chính mình đồng thời điều chỉnh lại hành vi và nhận thức sống. Nếu bạn chưa có tính cẩn trọng, cuộc sống sẽ mang đến cho bạn những bài học để rèn giũa sự thận trọng. Nếu bạn chưa có tính hoạt động nhóm, cuộc sống sẽ mang đến cho bạn bài học về tư duy và cộng tác trong nhóm. Nếu bạn yêu tự do sáng tạo, bạn có thể sẽ gặp phải những áp đặt về khuôn mẫu. Tất cả những điều này đến để bạn phải đối mặt với tất cả mọi hoàn cảnh phong phú của đời sống và để dập tắt ý nghĩ hay lý tưởng rằng mọi thứ phải theo ý muốn của mình. Vì điều đó sẽ không bao giờ có. Điều quan trọng là bạn bình thản khi cất lên tiếng nói và thanh thản khi không còn cần phải nói lên bất cứ điều gì. 

Thử thách sẽ đến và khó khăn sẽ còn, nhưng điều quan trọng là bạn không cho rằng chúng là vấn đề tâm lý. Tất cả là cơ hội để mỗi người đối diện với chính mình. Đối diện với những vết cặn còn sót lại và còn ghê gớm bên trong chính họ. Sự thanh tẩy tâm hồn bắt đầu từ việc không trốn tránh thực tại, bởi đó là cánh cửa duy nhất để trực nhận sự thật. Sự thật không nằm trong suy nghĩ, không nằm trong cảm xúc, sự thật chỉ nằm ở một cái nhìn không thông qua tư duy đúng sai, mà là chỉ đơn giản là nghe và nghe, thấy và thấy. Để làm được điều đó, đòi hỏi mỗi người không chống đối chính những gì đang diễn ra bên trong họ. Sự khó chịu hãy để yên cho sự khó chịu. Cơn tức giận hãy để yên cho cơn tức giận. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ cảm thấy rằng mọi thứ đến và đi trong sự chuyển động riêng của nó, chứ chúng không phải là bạn. Chúng hoàn toàn là ảo tưởng của trí năng. Và suy nghĩ là những thứ tự phát ra bên trong bạn, khi bạn không đủ hiện diện với chính mình. Khi bạn đang đi tìm cầu về cái gọi là giải quyết vấn đề. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.