chủ nhân đích thực

Trong tĩnh lặng, sự sống căng tràn hiển lộ và tuôn chảy qua tất cả mọi thứ. Cánh đồng cỏ dại đung đưa qua lại theo cơn gió mùa Hạ, những tán cây mai anh đào khoe sắc xanh tươi tắn trong ánh nắng thuần khiết, cơ thể tự động ưỡn ngực vươn mình hít thở sâu như nụ hoa khép hờ bỗng tỏa hương thơm sắc thắm. 

Những cánh rừng từ bao giờ, những ngọn núi hùng vĩ, mặt trời cùng ánh sáng rực rỡ của nó, những cơn gió, ngọn lửa, dòng sông, thác nước và đại dương không màng đến tên và tuổi. Chúng vốn dĩ không tên, và không tuổi. Chúng sống trong ân điển tĩnh lặng của Thượng Đế. Gió không chạy đuổi mặt trời. Mặt trời không chạy đuổi bóng râm. Lửa không cố tình thiêu đốt nước. Nước không nảy ý muốn dập tắt lửa. Những dòng sông uốn mình về biển cả, tự thấy mình không thể tách rời khỏi đại dương. Nước có trong gió, gió có trong ánh nắng mặt trời. Sự đan quyện vào nhau tự nhiên. Một sáng tạo từ sức mạnh vô hình tướng. 

Nhưng tâm trí con người lại tách rời khỏi sức mạnh đó. Cái tôi nhỏ bé cho rằng nó đang gánh vác lên nó bao trách nhiệm, nghĩa vụ, điều nên làm và điều tránh làm, rồi loay hoay trong cái vòng tròn với những chuyển động luẩn quẩn xoáy gồng trong đó. Nhưng nếu họ biết rằng thân thể lẫn tâm trí này không thể tách rời được Thượng Đế, một nguồn sức mạnh vô hình tướng làm nền tảng cho tất cả mọi thứ chuyển hóa, thì họ sẽ tự nhận thức mà trả mọi gánh nặng về đúng cho chủ nhân đích thực - sự tĩnh lặng. Và cái đầu - cái tâm trí lúc này được tự do khỏi mọi âu lo phiền muộn.



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.