thôi thúc thay đổi

Khi sự thay đổi đang thôi thúc bạn, tại sao không thay đổi? 

Nhiều quyết định trong đời sống của con người được xây dựng dựa trên nỗi sợ hãi. Giống như một đứa trẻ khi bị bắt nạt thường có khuynh hướng trở thành kẻ bắt nạt người khác, vì nó sợ bị làm nạn nhân. Nó muốn thể hiện sức mạnh vì nó không muốn bị bắt nạt. Quyết định trở nên mạnh mẽ này rõ ràng xuất phát từ nỗi sợ hãi. Nhưng chúng ta không cần phải trở nên mạnh mẽ mà điều quan trọng là cần nhận ra sự mạnh mẽ vốn sẵn có từ bên trong. 

Khi nhận ra sự mạnh mẽ đến từ bên trong, những thôi thúc từ sâu thẳm tâm hồn sẽ khiến chúng ta đưa ra một quyết định vững chãi. Chúng ta không bị nỗi sợ hãi vồ ra để đắn đo trong những toan tính được hơn, thành bại. Những thôi thúc cho sự thay đổi này là điều hoàn toàn tất yếu để nhận thức mới nảy sinh. Tức nhận thức mới chỉ mở ra khi khối sợ hãi của chúng ta dần bị tan rã. 

Khi nhận thức tâm linh của bạn bung nở, có nhiều thay đổi sẽ diễn ra trong cuộc sống của bạn. Vì nhận thức của bạn ở một trường năng lượng mới kéo theo những thay đổi cần thiết phải xảy ra. Sẽ có những mối quan hệ cũ tan rã. Một số mối quan hệ bắt đầu. Bạn có thể thay đổi công việc và thậm chí là môi trường sống. Những thay đổi này là để bạn đối diện được với đa dạng hoàn cảnh sống hay nhân duyên mang tới. Vì tính biến đổi xuất hiện trong cuộc đời bạn nhiều bao nhiêu, bạn càng dễ ngộ ra sự thật về tính biến đổi nhiều bấy nhiêu. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn là một người thiếu kiên định hay chóng đổi thay, mà vì bạn đủ tĩnh và vững để đón nhận những dòng chảy đến đi của cuộc sống mà không bị trôi lăn theo nó. 

Khi bạn du lịch một mình và trải nghiệm trọn vẹn nó, nhận thức mới của bạn đang nảy sinh. Khi bạn sống một mình trong một nông trại mà ban đêm mọi thứ xung quanh tối mịt mù, một nhận thức mới của bạn dần bung nở. Khi bạn chuyển đến một thành phố mới, bỏ rời thành phố đã mang đến cho bạn rất nhiều thành tựu, nhận thức mới đang nảy sinh từ bên trong bạn. Khi bạn đi đến hôn nhân và trải qua nhiều thử thách đau khổ trong chuyện gia đình, những nhận thức mới đang dần ươm mầm và nảy nở. 

Vậy rốt cuộc, nhận thức mởi chỉ nảy sinh khi con người không quyết định dựa trên nỗi sợ của họ. Vì đa số con người luôn muốn có một sự bảo đảm cho cuộc sống và vận mệnh của họ. Và nhiều nhãn hàng đã thành công trong việc bán những gói bảo hiểm cho khách hàng. Vì ai ai cũng sợ hãi về những gì sẽ xảy đến trong tương lai, thứ không nằm trong tầm kiểm soát của họ. Và bằng cách muốn được bảo đảm về cuộc sống, con người càng rời xa sức mạnh tự nhiên vốn có sẵn bên trong họ. Càng muốn bảo đảm và an toàn bao nhiêu, con người càng dễ rơi vào khối sợ hãi của họ. Và nhiều người được cho là mạnh ngày hôm nay thực ra lại run rẩy trong những nỗi sợ hãi của y. Vì y luôn sợ sẽ có ai đó có tầm vóc hơn y. Y tự lừa dối chính mình rằng nỗi sợ thật sự của y là ý chí, là quyết tâm để mạnh mẽ. Nhưng những người muốn trở nên mạnh mẽ lại là những người yếu đuối và sợ sệt từ bên trong. Khi họ không đạt được sự mạnh mẽ như họ muốn, hãy để sự thật trần trụi từ khối nội tâm của họ tự bộc lộ. 

Hãy lắng nghe bên trong mình, bất cứ điều gì đang thôi thúc từ sâu thẳm, đó chính là sự mở đường cho một nhận thức mởi nảy sinh. 





No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.