phát nguyện

1. Khi tâm có quá nhiều niệm, thì nó bắt buộc phải trở về một niệm duy nhất nhằm đưa tâm trở về nhà trên duy nhất một con tàu vững chãi đó. Con tàu đó như một điểm neo, đưa tâm lắng sâu vào bên trong, khiến những tạp niệm khác phải sụp đổ trong không gian nhận biết tĩnh lặng. Điều này dành cho những người mà suy nghĩ đi lang thang, hay bất cứ ai không thể lắng sâu vào bên trong một cách tự nhiên. Nỗ lực tâm linh này là cần thiết nhằm thanh lọc tâm trí khỏi những tư tưởng thế gian khiến anh ta trở nên yếu đuối. Thực ra, sự yếu đuối của tâm trí đến từ việc anh ta quá bám chấp vào những sự kiện trần tục, điều khiến anh luôn trong tình trạng lo lắng, bất an, đứng ngồi không yên. Nhưng khi ở sâu trong ý thức tuyệt đối, chẳng điều gì đang xảy ra với anh ta cả. Anh ta đơn giản là chính mình. 

2. Từ bỏ bản ngã thực chất là từ bỏ mọi tạp niệm, mọi ám ảnh, mọi tư tưởng và suy nghĩ đang diễn ra trong tâm trí. Chúng không thật, và bạn cần phải từ bỏ chúng bằng cách không còn tạo cơ hội cho chúng tiếp diễn. 

3. Người thấy được sự nhấp nhổm đều đến từ một tâm trí không ổn định; mọi phiền não đều phát sinh từ những ảo ảnh đang tiếp diễn trong đầu; người thấy được sự giới hạn của việc tâm trí hướng ra các giác quan và tiếp nhận những thứ trong thế giới hình tướng theo những góc rất giới hạn; người thấy được sự bất ổn đều đến từ việc tạo mối quan hệ thân thiết ràng buộc với các đối tượng trong thế giới hình tướng; là người thực sự sẵn sàng để quay vào bên trong và cảm nhận tầm quan trọng đầu tiên và cuối cùng của một không gian vô hình tướng vững vàng, ổn định và bất tận; họ sẵn sàng kinh nghiệm sự thật chính mình.  

4. Đầu tiên, người ta sẽ cảm thấy không thể sống với cái bản ngã này nữa. Họ không muốn lạc vào những ảo ảnh thứ tạo ra mọi rắc rối này. Bên trong họ phát nguyện chân thành và sâu sắc rằng: "Con sẽ dâng hiến toàn bộ thân thể và tâm trí này hoàn toàn cho Thượng Đế. Và để mọi thứ được vận hành trong ý nguyện của Ngài. Con sẽ không mảy may chống đối, cố gắng kiểm soát bất cứ điều gì. Nỗi sợ hãi trong con sẽ diệt vong vào sức mạnh của Ngài. Họ bật khóc. Giọt nước mắt đến từ niềm vui của sự trở về biển lớn. Nơi mà mọi nhấp nhổm buồn phiền đều tan biến trong Ý thức tối cao." Thượng Đế lắng nghe và cảm thấy sự sẵn sàng lẫn lòng thành từ họ. Ngài ban ân điển cho người đã hoàn toàn sẵn sàng. 

5. Những người suốt ngày đêm liên tục nghĩ về cách kiếm tiền, về cách tạo thêm của cải; về cách tạo mối quan hệ với các đối tượng trong thế giới hình tướng; về những lo âu liệu điều gì đó sẽ xảy đến không như ý muốn chủ quan; về sự hưởng thụ vật chất;... tâm trí họ hoàn toàn chìm đắm trong giấc mộng thế gian. Và bằng cách đó, Không gian Nhận Biết Thuần Khiết không thể được tiết lộ trong họ. Sự tái sinh sẽ diễn ra vô số lần với họ. Người cảm nhận được sự phiền phức của sự tái sinh, họ kiên định với mục tiêu bên trong, và không để cho tâm trí yếu đuối dẫn dắt họ vào mê cung ảo ảnh. Họ cúi xuống chân Thượng Đế, nguyện cầu sự dẫn dắt của Ngài. 





No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.