lắng nghe người thầy

Khi người thầy bảo, "con hãy tránh xa họ", nghĩa là người học trò không nên tìm cách để gần gũi họ.

Khi người thầy bảo, "hãy thấy đất đai và vàng bạc như cỏ rác", nghĩa là người học trò không nên tìm cách để tích lũy và lóa mắt trước chúng.

Khi người thầy bảo, "đừng để những sự thỏa mãn chớp nhoáng khiến con rơi vào sự u mê", nghĩa là người học trò nhận ra những ảo tưởng và suy tư này chỉ là sự giả dối. Và thế, không tin chúng, và hoàn toàn không một chút mảy may vấn vương với chúng.

Khi người thầy bảo, "chỉ sự nỗ lực trưởng thành tâm linh mới nhận được ân điển của Chúa", người học trò tự quay vào bên trong, suy xét chính mình, không để bị sai khiến bởi maya ảo ảnh khiến anh ta trở nên yếu đuối. 

Khi người thầy bảo, "đừng liếc nhìn những thứ khiến con rơi vào sự ám ảnh", người học trò nhận ra và tự xoay ý thức đi ngược vào bên trong. Anh ta không mảy may ấn tượng với thế giới này. 

Khi người thầy bảo, "sự lang thang này có thể giúp đỡ con", người học trò sẽ không còn loay hoay với sự có vẻ bất ổn định ở bên ngoài này. Vì sự ổn định và vững tin ở bên trong mới thực sự quan trọng. 

Khi người thầy bảo, "đừng khinh thường những gì có vẻ ngoài là bụi bặm và không đáng kính, đó mới là thầy đích thực của con", và thế, người học trò luôn thực sự khiêm tốn trước tất cả. 

Khi người thầy bảo, "ngọn núi này đích thực là người chỉ dạy con", người học trò không lơ đãng một khoảnh khắc chiêm ngưỡng sức mạnh tinh thần hùng vĩ ngày đêm phát ra từ ngọn núi vững chãi. 

Khi người thầy bảo, "con chính là ánh sáng", người học trò không còn dính mắc vào niềm tin sai lầm rằng mình là bóng tối. 

Khi người thầy bảo, "chỉ sự chứng ngộ mới có thể giúp đỡ thế giới'', người học trò không còn loay hoay trong những suy nghĩ thay đổi hay cứu rỗi nhân loại. Anh ta tự nghiêm khắc trong sự tự quay về bên trong. Vì anh ta biết, mọi vấn đề thế giới đều chỉ là vấn đề đang phát sinh trong tâm trí. Khi tâm trí không còn mảy may suy nghĩ, vũ trụ không có bất cứ vấn đề nào để phải giải quyết. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.