tình yêu vốn vô hình

Mang hình ảnh ai đó trong tâm trí và thường tưởng nhớ về họ không có nghĩa là bạn đang yêu họ, mà bạn tự lấp đầy tâm trí bởi những ảo tưởng về họ. Sự ảo tưởng mà bạn dính mắc, ta gọi đó là cơn nghiện. Nó mang lại khoái cảm, dục vọng, đê mê, và sau tất cả nhen nhóm hằn sâu những phiền muộn, bất hạnh và thậm chí là sự hủy hoại. Bạn có thấy những cặp đôi yêu nhau, và kết cục thường bằng cách nào đó nói xấu nhau, ghen tuông nhau, kiểm soát nhau, bạo lực với nhau. Sự hủy hoại ấy là hệ quả của sự chìm đắm trong những ảo tưởng. 

Tình yêu thực sự rất đơn giản. Đó là khi không còn những huyễn hoặc và hình ảnh về đối phương, và chỉ còn lại là sự có mặt trong sáng khi ở cạnh họ. Và khi xa họ, thì hoàn toàn vắng bóng những ảo ảnh về họ. 

Hãy yêu thực tại của người đó, chứ không phải là những lý tưởng mà bạn thêu dệt cho họ. Hãy nhìn ngắm họ từ các khía cạnh. Bạn sẽ thấy, trong sự ngắm nghía ấy, tình yêu vốn dĩ xuất phát từ bên trong, khoảng tĩnh lặng không thể đụng chạm. Sự tĩnh lặng ấy không còn mang trong đó những định kiến, những phán xét, những mong muốn như thế nào là tốt hay xấu cho đối phương. Tình yêu ấy lặng im, nhưng là sức mạnh vô tận.



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.