ẩn ức

Những ẩn ức tác động lên thân rất mạnh khiến nó trở nên dao động và mất cân bằng. Những ẩn ức cũng thôi thúc sự hành động một cách tức khắc nếu như bạn không là sự hiện diện lúc đó. Những ẩn ức cũng dễ thôi thúc sự giằng co, kiểm soát và kìm nén thuộc về lý trí. Những người chưa là sự nhận biết một cách trọn vẹn lại thường sa vào sự mâu thuẫn này vì họ rơi vào lý trí chống đối những ẩn ức mạnh. Vì bên trong chúng ta thường tồn tại một nỗi sợ đối diện với những nỗi khổ tâm lớn, những phiền não thầm kín. Thói quen muốn an ổn nấp trong tiềm thức chúng ta quá mạnh. 

Đời sống biến thiên một cách liên tục để thức tỉnh chúng ta về việc tính kiểm soát và kìm nén chỉ khiến ẩn ức trong ta dữ dằn và háu đói hơn. Chẳng hạn, rất nhiều người dính mắc vào lý trí biết tâm linh nên họ nảy sinh một nỗi sợ ngấm ngầm về việc yêu đương hay hôn nhân sẽ xáo trộn mình. Vì thế, trong họ nảy sinh suy nghĩ trốn tránh yêu đương một cách ngấm ngầm. Nhưng lo sợ ngấm ngầm này sẽ in hằn một cảm giác khó chịu và bức bối từ bên trong họ, đặc biệt khi họ gần gũi với những người khác giới. 

Điều quan trọng là đối diện được với những ẩn ức bên trong, và sẵn sàng chấp nhận nó hoàn toàn. Lúc đó, bạn sẽ có thể tự do trong những trải nghiệm. Đôi khi thực ngấm những đau khổ trong tình yêu lại đẩy mạnh quá trình thức tỉnh đó. Và khi người ta thực sự thấm đẫm những suy tư mong cầu, những phiền não trong yêu đương, thì họ lại rốt ráo về bài học như thế nào là một tình yêu thực sự. Còn nếu vẫn ở trong lý trí lăn tăn và trốn tránh thì những ẩn ức đó lại càng dễ chi phối sự nhận biết trong sáng. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.