thế gian không tách rời chân ngã

Sự sáng tạo hình tướng giúp chúng ta kinh nghiệm bản chất vô hình tướng của mình. Và đời sống thế gian thì không thể tách rời khỏi chân ngã. Có một nữ thánh khi ở độ tuổi 12 được Chúa Muruga báo mộng và đề nghị cô hãy niệm danh hiệu Thượng Đế. Khi tỉnh dậy, lòng cô tràn ngập niềm hạnh phúc như vừa nhận được một ân điển tối cao. Kể từ đó, trong tâm cô bao giờ cũng chỉ có Chúa và tình yêu của Ngài. Đến độ tuổi 14, theo truyền thống ở đó, các cô bé phải kết hôn với một người đàn ông đã được định trước, và người chồng sắp cưới của cô là một người thanh niên hơn cô 5 tuổi. Lý trí cô bé dường như đã chết, và tình yêu Chúa bên trong cô không từ chối cuộc hôn nhân này. Suốt cuộc đời mình, nữ thánh sinh hạ được 7 người con. Trong nhận thức của bà, từ nội tại - sức mạnh tình yêu Thượng Đế đủ bất tận để không cho đời sống thế gian là gánh nặng. Đó là một đức tin lớn, vượt lên tất cả mọi thứ. Ở bên ngoài, bà vẫn lo liệu ổn thỏa cho đời sống cơ thể lẫn đời sống gia đình này, trong mối tương giao với những con người và đối tượng xung quanh.

Sự quay vào bên trong cho người ta kinh nghiệm được có một nền tảng vững chãi và bất biến bên trong và thế gian là những biểu lộ bề mặt của nó. Biểu lộ này ta gọi đó là sự chuyển hóa sự sống mang tính dòng chảy. Nó cứ chảy mãi chảy mãi, nó cứ sinh sôi nảy nở, tầng tầng lớp lớp mà không bao giờ phải sợ sệt rằng điều đó là quá tải, là quá sức chịu đựng. Và đau khổ là sự can thiệp mang tính chủ quan từ tâm trí, hay bản ngã. Bản ngã cho nó là một đối tượng nhỏ bé trong vũ trụ, và vũ trụ là vô số đối tượng vây quanh nó. Cái tôi nhỏ bé luôn sợ mọi thứ xảy đến xung quanh nó (nếu không theo ý muốn của nó) thì sẽ là gánh nặng đối với nó. Nhưng việc quay vào bên trong cho chúng ta thấy, hoàn cảnh không phải là gánh nặng, mà ý thức sai lầm mang đến ảo tưởng về gánh nặng tâm lý. 

Như một con chim bay trên bầu trời, nó đặt cánh giữa thế gian và cánh kia trong tâm tĩnh lặng. Và thế, nó không bao giờ chao đảo. Cũng vậy, những sự di dời hình tướng như giấc mơ biến hóa giữa thế gian, còn tâm trí thì lặn sau và cố định ở không gian ý thức tĩnh tại. Mọi sự lựa chọn của tâm trí hóa không, trả lại dòng chảy sự sống trong nguồn của nó. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.