kích hoạt sự tĩnh lặng

6:01:00 PM
Cuộc sống cho chúng ta nhiều sự lựa chọn, mà trong đó có hai trường hợp xảy đến: 1/ bạn bị dính mắc vào chúng hoặc 2/ tất cả kích hoạt sự nhận biết bên trong bạn, bạn có thể tận hưởng chúng nhưng đồng thời tự do khỏi chúng. Bất cứ một nơi nào mà bạn đi đến, bất cứ một nghề nghiệp nào mà bạn đang làm, bất cứ một ai mà bạn đang yêu, tất cả đều có một lý nào đó cho tầng nhận biết và sự hiện diện bên trong bạn.

Thiên nhiên luôn tốt đẹp, thật sự. Nhưng nếu bạn ở trong một môi trường không có nhiều sự xuất hiện của cây cối, đó chưa hẳn là một tình huống tệ khi bạn đón nhận điều kiện đó, và thấy sự sống, sự tĩnh lặng vốn tuôn chảy qua bất cứ nơi nào, dù đó là những tòa nhà bê tông khô khan. Vì sự hiện diện bên trong bạn giờ đây hòa vào tất cả mọi sự vật. Sự hiện diện rút ra từ một không gian sâu lắng không có thời gian. Không gian đó không có biên giới, nó bất tận. Sự bất tận luôn có mặt trong mọi thứ. Đó là khi bạn nhận ra bản chất của chính mình vượt lên khỏi hình tướng, và vạn vật xung quanh - cây cối hay những khối bê tông - cũng tương tự như vậy - chúng không đơn thuần là hình tướng. Toàn bộ đều là sự hiện diện với trạng thái tinh thần bản chất là sự tĩnh lặng. 

Tĩnh lặng là khởi nguồn của chuyển động. Vạn vật đều chuyển động, đều biến đổi trong từng khoảnh khắc, nhưng luôn tĩnh luôn lặng về tinh thần. Như một người đang trải nghiệm đôi chân đang đi, miệng đang nói, tai đang nghe, những bộ phận trên con người anh ta chuyển động, nhưng tinh thần anh ta rỗng lặng. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.