tình yêu

Tình yêu thì như hương hoa, còn cách yêu thì như gió. Gió thổi hương hoa lan tỏa ra xa nhưng không bao giờ nắm giữ hương hoa. Và thế, khi gió càng rộng lớn, cả một bầu không gian ngập tràn trong hương hoa sẽ càng thêm bất tận. Nhưng một khi hương hoa bị nắm giữ lại, thì lập tức đó là một không gian đầy nghẹt thở. Hãy yêu như cơn gió, càng lúc càng vươn rộng và vươn xa để mang tình yêu đi khắp chốn khắp nơi, thay vì bóp nghẹt tình yêu lại để rồi chính mình và người mình yêu cũng trở nên ngột thở. 

Tình yêu vốn không phải là sự tự thỏa mãn chính mình, dù động cơ của phần lớn con người khi yêu là để thỏa mãn chính bản thân họ. Bản ngã lấy lý do nom vẻ tốt đẹp như "vì anh muốn tốt cho em; vì anh thực sự quan tâm em" nhưng đằng sau lòng tốt hay sự quan tâm ấy, vẫn là kiểu mô thức yêu đương mà họ đang bị dính mắc, để rồi cũng vì kiểu yêu đương đó, nó luôn khiến cho chính họ và đối phương đau khổ. Người ta đau khổ trong tình yêu vì người ta luôn muốn thỏa mãn ham muốn của mình, và họ áp đặt ham muốn đó lên đối phương và coi đối phương như một công cụ để thõa mãn ham muốn của họ. Nhưng khi đối phương đã quá mệt mỏi với kiểu mô típ yêu thương độc hại này, thì mối quan hệ đó bắt đầu lung lay, sụp đổ. 

Mỗi ngày, hãy nhìn thật sâu vào bên trong bạn, để thấy liệu bạn quan tâm một ai đó, bạn yêu một ai đó, vì thực sự tự nhiên hay nó xuất phát từ một động cơ của lòng ham muốn và kỳ vọng. Bản ngã vi tế luôn đánh lừa bạn, nó luôn tạo dựng một câu chuyện mùi mẫn để bạn nương theo đó mà hành xử. Nếu sự quan tâm và thương yêu xuất phát từ sự tự nhiên sâu thẳm bên trong bạn, thì họ có là một con người như thế nào, điều đó sẽ không bao giờ thay đổi tình yêu mà bạn dành cho họ. Họ sẽ không là lý do để bạn phải thay đổi bản chất từ bi của mình. Nhưng nếu tình yêu xuất phát từ lý tưởng của riêng bạn, một lúc nào đó bạn sẽ lập tức đau khổ khi họ không đáp ứng được lý tưởng ấy của bạn. Tình yêu trên thế gian sụp đổ vì con người luôn cho tình yêu đó vào chiếc hộp lý tưởng của họ. Và họ bóp nát đối phương và chính mình trong chiếc hộp ngột ngạt ấy. 



No comments:

Note: Only a member of this blog may post a comment.

Trang Ps Blog. Powered by Blogger.